ไปทะเลกันดีกว่า#3

เนตเต่า...

สมเป็นชาวเกาะชาวทะเล

เต่าเยอะ

แต่ไม่เหม็น..

การอัพเดตไดอารี่จึงเชื่องช้า

ดั่งเต่า...เหม็นๆ

(-_ -")

..........

So much love

ว่าแล้ว ก็มาต่อกันเรื่องของเรา

เรื่องเที่ยวๆ

เรื่องทะเล

ถึงไหนแล้วน๊า อ่อ สปาเนอะ

ไปทะเลกันดีกว่า 3

หลังจากบุ๊คไปนวดที่สปา สี่โมงตรงคือเวลานัดหมาย สบายตัวของเรา

เราบุ๊คทรีทเม้นไว้สองตัวด้วยกัน

เทอรพิศที่ทำสปาให้เราวันนี้ของแนนเป็นสาวบาหลี ส่วนของพี่กานต์เป็นหนุ่มอินเดีย

จริงๆแล้ว แมน เทอรพิศ นี่แรงดีนักหนา

แต่ไม่ไหว แนนเขิลเกิ๊น เพราะงานนี้ต้องนวดน้ำมันด้วย

แอบอาย...ให้ชายภารตะ เห็นขาอ่อน อิอิ

แต่เวลานวดจริงๆก็ไม่เห็นอะไรหรอก ถึงแม้จะใส่แค่จีสติงก็ตาม

เพราะเวลานวดจริงๆเค้าจะปิดให้หมด ไม่มีโป๊ แน่นอน

รูปภายในห้องทรีทเม้นเสียดายไม่ได้ถ่ายมาเลย

เพราะถ้ามัวโอ้เอ็ถ่ายรูป เวลาทำทรีทเม้นก็จะโดนตัดไปด้วย

นวดเสร็จ สบายตัวดีจังเลย

แต่ถ้าพูดจริงๆ ฝีมือเทอราพิศคนที่ทำให้แนน ฝีมือยังเทียบพี่ๆที่คอนราดไม่ได้

แง่มๆๆ คือแบบ อารมณ์ว่านวดไม่โดนจุดบ้าง น้ำหนักไม่ถึงบ้าง

แต่ก็สบายๆตัวดี

ไปทะเลกันดีกว่า 3

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ก็ถ่ายรูปเล่นอีกนิดหน่อย

สปาที่นี่ อย่างที่บอกในไดหน้าก่อน ว่าการออกแบบ ออกแนวงงงวย

เพราะที่นี่มัลดีฟส์ แต่ สปา ออกแนว สปาอินปักกิ่งก็ไม่ปาน

ไปทะเลกันดีกว่า 3

เมืองจีนไหม???

แต่โบวดอกไม้ตกแต่ง ทำแบบอินเดีย งงได้อีก เหอะๆ

ดอกไม้นี้มีแทบทุกเกาะของประเทศนี้ สวยดี ชอบๆ

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย ก็เดินออกมาไซน์บิลกัน

มาประเทศนี้ดีอย่างสำหรับนักท่องเที่ยว

เพราะเดินไปไหนในเกาะ ไม่จำเป็นต้องพกเงินเลย

ตามในห้องพักจะมีตู้เซฟไว้ให้เก็บสิ่งของมีค่า

และร้านอาหาร และบริการต่างๆภายในรีสอร์ทสามารถชาร์จเข้าห้องพักได้

อารมณ์แบบใช้เพลิน  เดินตัวปลิว  แต่หน้าซีดตอนเช็คเอาท์ ฮี่ๆ

งานนี้หมดค่าเสียหายไปคนละร้อยกว่าดอล รวมทิป ด้วย

โฮกกก กลับไปนวดที่คอนราดดีกว่า

บริการโดนตา ราคาโดนใจ กว่ากันเยอะ ^^

......

พอนวดเสร็จสบายตัวแล้ว แนนกับเจ๊กานต์เลยเดินเล่นค่าเวลา เพื่อรอไปทานดินเนอร์กัน

เจ๊กานต์เห็นร้านอาหารอิตาลี่ตั้งอยู่ริมทะเล เลยชวนเดินไปดู

งานนี้ไม่ได้ดูแต่ตาซะแล้วละ

เดินไปเดินมาเลยนั่งหาอะไรเย็นๆทาน คละเคล้ากับพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นกัน

โต๊ะนี้ของสองเรา

Kissing Kiwi แล้วก็ ไอติมหน้าตาอิตาลี่มากกก  (ชื่ออันแรกอย่างหรู อันหลังเรียกไอติม บ้านนอกจริง ฮ่าๆ)

หมดแรง....คาแก้วกีวี่ (โนแอลกอฮอล์นะคะแก้วนี้)

นั่งๆเล่นๆ นั่งๆคุยกันเพลิน จนลืมเวลา พระอาทิตย์ก็ตกดินไปแล้ว

รอบๆด้านมืดตึ๊ดตื๋อ ได้ยินแต่เสียงคลื่น กับเสียงลม

แล้วก็ทะเลมืดๆตรงหน้า

ดาวเต็มฟ้า

เป็นสัญญานว่า....ไปทานข้าวเย็นกันได้แล้วละ+++++ (- -")

..........

แวะกลับมาห้อง อาบน้ำอาบท่าเตรียมตัวไปทานดินเนอร์กัน

งานนี้แต่งตัวเผื่อคืนนี้ด้วย

เพราะเรามีนัดกันว่าจะไปแดนซ์กระจายกัน

(ตามตารางของรีสอร์คืนนี้่จะมี ดีเจไนท์)

ก็เลยแว้บกลับห้องมาทำสวย (แต่ไม่สวย อิอิ) สักเล็กน้อย

ระหว่างรอพี่กานต์อาบน้ำ

ก็เข้าสู้กิจกรรมเดิม

จะเป็นอะไรซะอีก.....นอกจาก

นอกจาก

ถ่ายรูปนั่นเอง

บ้ากล้องได้อีกนะเนี่ยชั้น+++

ไปทะเลกันดีกว่า 3

เหมือนมีคนถ่ายให้ แต่รูปนี้ถ่ายเองนะจ๊ะ เดี๋ยวนี้ขั้นเทพแล้ว เซ้ลพอร์ทเทรทแนวช่วยเหลือตัวเอง ฮ่าๆ

แล้วคืนนั้น สาวชาวเกาะและเพื่อนๆก็แดนซ์กระจายลืมป่วยเลย

เหงื่อออกซธบ้างทำให้เหมือนอาการจะดีขึ้น อิอิ

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี

แถมเชียร์บอลด้วยวันนั้น...โครเอเชีย กับเยอรมัน

โครเอเชีย ชนะ พวกแขกรัสเซียดีใจกันใหญ่เลย เห็นพี่ๆเค้าอธิบายว่า เมื่อก่อนรัสเซ้ยรวมอยู่กับโครเอเซียก่อนจะแยกประเทศ ความรู้ใหม่เลยนะเนี่ย เรื่องภูมิศาสตร์นี่บกพร่่อง ตกร่อง อย่างแรง ฮ่าๆ

...........

แล้วเวลาก็เล่นตลก

ข้ามผ่านมาเช้าวันใหม่อย่างรวดเร็ว

วันนี้เราโอ้เอ้กันได้เล็กน้อย

เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะอยู่ที่นี่แล้ว

เวลาเช็คเอาท์คือบ่ายสามโมงครึ่ง เหลือเวลาโอ้เอ้อีกเยอะ และไม่มีแพลนทำอะไรพิเศษ

งานนี้เลยกลิ้งๆบนเตียงจนเกือบสิบโมงเช้า

ลุกมาแช่น้ำร้อนในอ่างอาบน้ำให้สบายๆตัว

วันนี้อาการดีขึ้นอย่างน่าประหลาด เหมือนไม่ได้ป่วยมาก่อนเลย

ตลกจริงๆ

ป่วยวันมา และ หายป่วยวันกลับพอดิบพอดี ฮ่าๆ

เที่ยงๆ ก็ออกไปหาอะไรทานกัน

ไปทะเลกันดีกว่า 3

แวะทานร้านอาหารญี่ปุ่นในรีสอร์ท แอบเล็งมาตั้งแต่วันมา ขอลองก่อนกลับซะหน่อย

นั่งรออาหาร ก็เลยถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย (สีหน้าดีขึ้นจากวันมาอย่างลิบลับ)

บรรยากาศภายในร้านค่ะ

ชาเขียวร้อนๆ

ชาเขียวร้อนๆสักถ้วยไหมคะ

ร้านอาหารญี่ปุ่นนะจ๊ะ ไม่ใช่ร้านอาหารแขก กรุณาอย่าเข้าใจผิด อิอิ

ปลาดิบๆๆๆๆ

และราเม็ง อาหย่อยยมากๆ

............

ทานอาหารเพิ่มพลังกันจนจุกแล้วก็เลยขอเดินย่อยอำลาทริปฮอลิเดย์สักหน่อย

มีหาดอีกด้านที่ยังไมได้เดินไปเลยเพราะเมื่อวานตอนเย็นฝนดันตกมาซะก่อน

งานนี้คนอื่นๆหายไปไหนกันไม่รู้

เหลือแต่แนนกับพี่กานต์ ที่ไปเดินทำสวีทกันสองต่อสอง อิอิ

วู้ๆๆ

สาวชาวเกาะ กับน้องนิกกี้ กับทะเลด้วย

ริมหาด

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำอีกมุมค่ะ

แคนนูที่นี่สีสวยดีจัง ชอบแคนนูสีชมพู เราแอบตั้งชื่อว่า แคนนูคู่รักละ

และเนื่องจากตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะมาเดิน

คือกะว่ามาทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วอาจจะนั่งชิลแถวๆสระว่ายน้ำรอเวลาเช็คเอาท์อะไรแบบนั้น

เลยไม่ได้ทาครีมกันแดด หรืออะไรทั้งสิ้นเลย

เดินไปแค่สิบนาทีเท่านั้นละ ตัวกำมะเมี่ยมก่อนใครเพื่อนเลยชั้น

เอาน่า

ดำก็ดำมัลดีฟส์ละวะคะ (ปลอบใจตัวเองได้ดีเสมอๆ)

ฟ้าคราม กับทะเลสีฟ้าใส

คู่รัก + แคนนูคู่รัก = ^^

แอบถ่ายนางแบบจำเป็น

อากาศวันนี้สดชื่นดีจริงๆ ส่งท้ายวันกลับได้สมบูรณ์แบบดีมากๆ

คือแบบ ลมแรง แดดไม่แรงมากเพราะเมฆเยอะ ฟ้าสีสวยใส ไร้เมฆฝน

เดินๆไปก็ไปเจอจุดที่สวยที่สุดบนเกาะ

เหอๆ อยู่มาสองวัน ไม่ยักกะรู้ว่ามีจุดนี้อยู่บนเกาะด้วย

ลักษณะประมาณทะเลแหวกบ้านเรา คือเป็นแหลมยื่นไปในทะเล

เวลาน้ำลด หาดที่ว่าก็จะเผยโฉมให้นักท่องเที่ยวลงไปเดินเล่นได้

วันไหนน้ำขึ้น หาดทรายขาวๆก็จะกลายเป็นทะเลสีฟ้าอ่อนๆให้เห็น

ยื่นออกไปสุดลูกหูลูกตาเลย

ทะเลแหวก มัลดีฟส์

ด้านขวามือ

และซ้ายมือ

วอเตอร์บังคะโล ของรีสอร์ทข้างๆ ชื่อรีสอร์ทอะไรลืมไปแล้วซะงั้น

อืม...

ไปทะเลกันดีกว่า 3

แต่ละรีสอร์ทไม่ต้องใช้รั้วกั้นแบ่งอาณาเขตกัน แต่มีทะเลสวยๆกั้นกลางแทน

กระโดดๆ วู้ๆ

แล้วแนนก็ตะโกนไปว่า....สวยยยยยยยยย!!!! (ทะเลนะ ไม่ใช่คนตะโกน อิอิ)

....

และแล้วก็ถึงเวลาอำลากันซะที

เราเช็คเอาท์เคลียร์เงินอะไรกันเรียบร้อย ก็นั่งรอสักพัก ก็ถึงเวลากลับ

งานนี้หมดค่าเสียหายไปประมาณคนละ ห้าร้อยดอลได้ รวมเซอร์วิสชาร์จแล้ว

แลกกับการพักผ่อนดีๆ และเสียงหัวเราะ ถือว่าคุ้มแล้วละ

ไปทะเลกันดีกว่า 3

แล้วก็ถ่ายกับป้ายชื่อรีสอร์ทก่อนกลับ...ขามาลืมถ่ายอ่ะนะ

แล้วก็กลายเป็นมุมยอดนิยมสำหรับทุกๆคนไป ^^

........

บทวิจารณ์

จริงๆจากความคิดเห็นส่วนตัว อย่างที่บอกว่า แนนโชคดีหน่อย ตรงที่ได้เดินทางไปหลายเกาะมากๆในประเทศนี้ เลยได้เห็นมาตรฐานการบริการ และระดับ ความสวยงามของแต่ละเกาะที่ต่างๆกัน

โดยส่วนตัวแล้ว รีสอร์ทนี้ก็ถือว่าใช้ได้อยู่ แต่ถ้าเพื่อนๆพี่ๆ จะมาจากเมืองไทยเพื่อมาเที่ยวรีสอร์ทระดับสามดาวแบบนี้แล้วละก็ สาวชาวเกาะไม่แนะนำเลยละคะ เพราะรวมค่าเครื่องบินกับที่พักแล้ว มันจะคุ้มกว่าถ้าไปเที่ยวรีสอร์ทสวยๆที่ทางใต้บ้านเราอ่ะนะ คือแบบ เกาะไหนที่ไม่สวย นี่ก็คือไม่สวยจริงๆ มัลดีฟส์ไม่ได้จะสวยไปซะทุกเกาะ ถ้าโชคร้ายไปเจอเกาะที่ไม่ค่อยงามเท่าไหร่เข้า อาจจะเซ็งเอาได้ที่จ่ายมาซะเยอะ แต่ได้ความไม่ประทับใจกลับไป แต่ถ้าอยากจะมาเที่ยวจริงๆ สาวชาวเกาะแนะนำให้เลือกรีสอร์ทที่ดีๆและมีชื่อเสียงไปเลยดีกว่า เพราะคุณจะได้ทั้งการบริการที่ประทับใจ และ ความทรงจำของทะเลสวยๆ กลับไปเมืองไทย อย่างแน่นอนค่ะ

ให้ดาวกันหน่อยนะจ๊ะ

มาตรฐานการบริการ :  4/10

มาตรฐานห้องพัก      :   3/10

มาตรฐานความสวยงามของเกาะ :   7/10

มาตรฐานของอาหาร :  3/10

มาตรฐานของสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเกาะ (เช่นสระว่ายน้ำ Gym และอื่นๆ) :  5/10

....

โดยส่วนตัวก็สนุกดี ถือว่าประทับใจ

แต่คงไม่กลับไปอีกแล้วค่ะ

^^

...............

ช่วงตอบคำถามกับสาวรำวง เอ้ย สาวชาวเกาะ ฮ่าๆๆ

หมายเหตุ เนื่องจาก แผนกไอทีที่เกาะปล่อยเต่าออกมาเดินเพ่นพ่าน ทำให้ความสามารถในการอัพได และติดตามอ่านไดอารี่ของเพื่อนๆ เชื่องช้าลง ประหนึ่งเต่ามัลดีฟส์

ณ โอกาสนี้ สาวชาวเกาะ จึงขออนุญาติตอบคอมเม้นเพื่อนๆผ่านหน้าไดอารี่ก่อนะคะ ไว้เนตกลับมาเร็วเป็นน้องกระต่ายเมื่อไหร่ จะตามไปพบให้ครบทุกไดอารี่ ด้วยความคิดถึง แน่ๆ

จึงเรียนมาให้ทราบ โดยทั่วกัน

(แล้วทำไมต้องทางการขนาดนี้ด้วยเนี่ย ฮ่าๆ)

ขออนุญาติรวบรวมจากไดอารี่ ไปทะเลกันดีกว่า 1-3เลยนะค๊า

คุณแม่ของน้ำ : ขอเนียนเรียกพี่น้อยละกันนะคะ อิอิ ดีใจจังที่คุณแม่มาเม้น เพิ่งรู้ว่าไดแนนเลขขึ้นยากอ่ะ แนนว่าน่าจะเป็นจากไดคลับอ่ะนะคะ แต่เม้นติดแสดงว่า ชะตาเราสมพงศ์ ฮิ้วๆๆ

พี่ออย โคโค่นัทออย : ตุงคะฯ = ปกรณ์ลำ ช่ายปะ ^__^ ฮี่ๆๆ (ฮาอ่ะ คิดได้ไงเนี่ยพี่ออย ฮ่าๆ)

พี่จิจ๋า : ถูกของพี่ที่ว่า เวลาไปทะเล เราจะรู้สึกว่าเวลาเราใส่ชุดขาวแล้วมันสวยแบบไม่น่าให้อภัย ฮ่าๆๆ ใครว่าไม่สวยแอบเข้าข้างตัวเองละเนอะ คริคริ

พี่แพทแม่ของสองหนุ่ม : คิดถึงพี่สาวเช่นกันค่า จุ๊บๆ

น้องตังเม : ยินดีจ้าสำหรับสมาชิคใหม่ ถ้าน้องชอบถ่ายรูป เขียนไดอารี่สิคะ เอารูปมาแบ่งพี่ดูบ้าง พี่จะได้ๆแนวทางศึกษาใหม่ๆด้วยเนอะ

พี่ผึ้งแม่นู๋เอลิน่า : พี่ผึ้งหายไปนานเลยๆ คิดถึงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ

พี่ก้อยสุดเซ็กซี่ : กิ๊บติดผมได้เลย เด็วเอาไปฝากนะคะ แต่แนนว่าจะให้ดีเรามาติดกันยกแกงค์เลยมะ อิอิ ใครบ้างนะ ไล่ชื่อมาหน่อย ยายปุ้ย ยายอุ๋ย พี่ก้อย พี่จะโอ๋ หลิน นู๋นุ่น พี่เก๋ แล้วใครอีกอ่า ล่าลายชื่อมาเลย จะได้ติดพร้อมๆกันเป็นแกงค์ดอกกกกกๆ ฮ่าๆๆๆ (คุยกะปุ้ยแนนเสนอให้เปลี่ยนเป็นกิ๊บสตอร์เบอรี่ละ อุ๊บ!!!! พูดอารายออกปายยยย)

คุณแอบอ่าน : ถูกเมื่อไหร่แล้วอย่าลืมมาตามคำสัญญา เอาตังมาบ่งด้วยนะ อิอิ

พี่ก้อย Goshopaholic : กรี๊ดดดดดดด Gm ของนู่มาถึงแล้วเหรอค๊า ดีใจดี๊ด๊าสุดริด เฝ้ารอวันที่น้องเป๋าจะข้ามน้ำข้ามทะเลมาให้เชยชม ยังแอบนึกอยู่เลย แล้วจะเอาไปสะพายที่ไหนเนี่ย วันๆเดินวนๆแต่บนเกาะเนี่ย อิอิ ขอบคุณพี่ก้อยมากเลยนะคะ ที่เป็นธุระเรื่องฐานรองกะพาร์ดิชั่นให้ น่ารักสุดๆเลยเจ้าของร้านเนี้ย ประทับใจๆๆค่ะ

น้องจัมพ์ : มาเที่ยวเมื่อไหร่บอกเลยนะคะ เดี๋ยวพี่พาทัวร์

พี่ปุก : ยินดีค่ะพี่ ถ้าจะมาเที่ยวเมื่อไหร่บอกเลยน๊า อยากเจอพี่กับน้องๆที่นี่คะ ^^

พี่มาดี : อิอิ แวะมาบ่อยๆนะคะ เพื่อนเจ้านายเก่า ดีใจที่พี่แวะมาอ่านจ้า

น้องมิ้ม : ถ้านู๋ชอบถ่ายรูป พี่แนะนำให้ลองหาหนังสืออ่านเล่นๆดูก่อนก็ได้นะคะ ระหว่างเก็บตังซื้อกล้องไง เป็นการหาความรู้ไว้ก่อน หรือไม่ก็ซ้อมมือกับกล้องคอมแพคไปก่อนก็ได้คะ ฝึกเรื่องสัดส่วนภาพ การจัดวาง ไรแบบนั้น พี่เองเมื่อก่อนก็ไม่มีกล้องเหมือนกัน ก็อาศัยดูเว็บ อ่านหนังสือไรไปเรื่อย อยากไปลงเรียนอยู่นะ เผื่อจะได้อะไรๆเพิ่มขึ้นเนอะ ว่าแล้วไปเรียนด้วยกันมะ ฮ่าๆ อ่อ พี่มีเว็บๆนึงจะแนะนำค่ะ ถ้าสนใจการถ่ายภาพนพ ชื่อเว็บ http://www.2how.com/ หรือเว็บสองหาวนั่นเอง เจ้าของเว็บเป็นโปรนิค นะคะ เจ๋งมากๆ แถมเทคนิค ดีๆเพียบเลย ลองเข้าไปดูนะคะ

พี่จิอีกที : เพลงนี้แอบขโมยมาจากไดพี่จิ เมื่อหลายวันก่อนคะ เพลงน่ารักม้ากมาก จินตนาการว่าเดินจูงมือคนรัก ริมทะเลเลยอ่ะ เพียงแต่ตอนนี้ยังหาคนมารักด้วยไม่ได้เลย อิอิ

...............

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกคน

สาวชาวเกาะรักทุกคนเล้ยยย

(อารมณ์ป้าเบิร์ดมากกกกก)

..........................................

สาวชาวเกาะ ออนทัวร์ รายงาน

<< ไปทะเลกันดีกว่า#2ถามเจ๊ >>

Posted on Sat 5 Jul 2008 1:57

แม่สายบัวรอเก้อ
โอ้...ปะป๊า โอ้....มะม๊า ^^
เมื่อวันก่อน เมื่อวาน และ วันนี้
BirthDay Girl
ถามเจ๊
ไปทะเลกันดีกว่า#3
ไปทะเลกันดีกว่า#2
ไปทะเลกันดีกว่า#1
สงครามไซเบอร์
อยากให้โลกนี้มีแต่สีชมพู
Happy 3rd Aniversary

ทำไมเกาะล้านไม่สวยแบบนี้บ้าง จะไปวันละ 8888 เที่ยว ให้ดู

ตะโกนไปว่า สวยยยยยยยยยยยย....
ทั้งทะเล ทั้งคนที่ถ่ายรูปทะเลสวยๆมาให้ดู... ขอบคุณค่ะ
E แอบ (อ่าน)
Sat 5 Jul 2008 14:42 [2]

พี่แนนรู้ไหมว่าทำมิ้มอยากเรียนถ่ายรูป...แต่ไม่มีปญ.ซื้อกล้องอ่า คิคิ

ชอบจังค่ะ ดูรูปเพลินตา...

แอบเขินอ่า แมนเทอราพีส...อ่ะจึ๋ยๆ

ปล. ถ้างั้นไทยเที่ยวไทย...รักเมื่องไทยค๊าบ อาหารไทยให้สิบดาวเรย อิอิ